Thursday, May 9, 2013

Cài đặt mật khẩu trong văn bản

Có rất nhiều cách để các bạn có thể bảo vệ một tài liệu trước sự xâm phạm trái phép, một số bạn thường nén file văn bản (các văn bản được soạn thảo bằng phần mềm Microsoft Office) đó lại rồi sau đó đặt mật khẩu cho file nén đó, làm như vậy có thể bảo vệ được văn bản của ban tuy nhiên cách đó khiến mất mất chút thời gian nén và mở,…
>>> Click để xem video hướng dẫn

Xin hướng dẫn các bạn đặt mật khẩu bảo mật cho văn bản của bạn mà không cần nén file.
Cách đặt mật khẩu cho tài liệu dùng Office 2003:
Các thao tác thực hiện tạo mật khẩu thực hiện giống nhau trên cả Word, Excel và Powerpoint.
Các bạn thực hiện như sau: Mở tài liệu cần tạo mật khẩu bảo mật, sau đó chon Tool rồi chọn Options.
Hộp Options xuất hiện bạn chon thẻ Security. Bạn tìm đến mục File encryption options for this document.
Bạn nhập mật khẩu vào Ô trống bên phải dòng chữ Password to open (đến đây bạn sắp hoàn thành việc tạo mật khẩu bảo mật cho văn bản, người khác muốn mở được văn bản của bạn thì phải gõ mật khẩu này)Nếu bạn muốn người khác vẫn đọc được văn bản của bạn nhưng không thể chỉnh sửa văn bản của bạn thì bạn nhập mật khẩu vào Ô trống bên phải dòng chữ Password to modify.Sau đó các bạn nhấn OK màn hình xuất hiện hộp thoại Confirm Password bạn nhập lại mật khẩu đã tạo ở phần Password to open (hoặc Password to modify) và chọn tiếp OK để chương trình lưu lại các cài đặt.



Cách đặt mật khẩu cho tài liệu dùng Office 2007:
Khác với Office 2003,  Office 2007  chỉ cho bạn cài đặt mật khẩu trên bản sao. Tức là nó sẽ tạo ra một bản sao khi bạn cài đặt mật khẩu. Bạn có thể xóa bản gốc đi và chỉ để lại bản sao có mật khẩu. Các bạn thực hiện cài đặt như sau:
Click vào Biểu tượng Microsoft Office sau đó bạn chọn Save as, bạn nhập tên tài liệu cần lưu, tiếp theo (bạn không tắt file đã lưu đi nhé) bạn click chuột vào Tool và chọn thẻ General Options đến đây một hộp hội thoại hiện ra bạn thực hiện gõ Mật khẩu vào giống thao tác trong Office 2003. Các bước tiếp theo các bạn thực hiện tương tự như vậy.
Cách đặt mật khẩu cho tài liệu dùng Office 2010:
Với Office 2010 các bạn click vào File/Info tiếp đó bạn chọn tiếp vào Protect Document và chọn Encrypt with Password  

Hộp hội thoại Encrypt Document hiện ra các bạn gõ mật khẩu vào ô trống rồi nhấn OK


Tiếp đó một hộp thoại yêu cầu bạn xác nhận mật khẩu, bạn nhập mật khẩu vừa nhập trước đó vào ô trống rồi nhấn OK.



                                    

 Khi các bạn tắt tài liệu đi cần nhấn chọn SAVE.
Chú ý:  với Microsoft Word nếu khi bạn lưu mật khẩu mà tài liệu yêu cầu lưu thành bản sao thì các bạn xem và đặt lại mục File/Options/Advanced/Lay out this document as if created in: chon Microsoft Word (sau khi click vào advanced bạn kéo thanh trượt xuống dưới cùng để thấy mục Lay out this document as if created in )

0 comments:

Post a Comment